Thứ Hai, 21 tháng 8, 2023

"Bluechip" shophouse trung tâm lõi – khẩu vị riêng biệt của nhà đầu tư tiềm lực và có tầm

Gọi shophouse là “bluechip” trong danh mục bất động sản bởi những giá trị ưu việt và riêng biệt mà chỉ dòng sản phẩm này mới có. Trong thiết kế quy hoạch của một khu đô thị, số lượng sản phẩm này cực kỳ hữu hạn, giá trị tài sản tăng trưởng bền vững và thanh khoản cao đi kèm với mức đầu tư ban đầu cao là những yếu tố hội tụ đầy đủ tại sản phẩm “bluechip” shophouse.

Những đặc điểm này khiến cho dòng sản phẩm shophouse là “khẩu vị” của riêng những nhà đầu tư tiềm lực mạnh và tầm nhìn dài hạn. Shophouse trung tâm lõi tại các khu đô thị vì thế mà nó trở thành một dòng sản phẩm đáng mơ ước nhưng không dành cho đa số.

Shophouse, phiên bản “bluechip” hữu hạn

Hữu hạn là yếu tố đầu tiên phải nói đến ở dòng sản phẩm này. Khu đô thị Vinhomes Green Bay Mễ Trì, Hà Nội với quy mô 31,8ha, gồm 2.696 căn hộ cao cấp, hơn 300 căn biệt thự, chỉ có 44 shophouse. Một dự án trung tâm lõi tại Hòn Gai, Quảng Ninh trên khuôn viên 19.400m2, gồm 2 tháp căn hộ với hơn 300 căn hộ, chỉ có 50 căn shophouse. Một dự án khác nằm khu vực phía nam, Hà Nội có quy mô 14.346,6 m2 với 02 tòa tháp căn hộ với hơn 1.200 căn hộ, chỉ có 13 căn shophouse.

[caption id="attachment_25127" align="aligncenter" width="1098"]66 lô shophouse DIC Victory Hậu Giang đối diện Tỉnh Ủy Hậu Giang. 66 lô shophouse DIC Hậu Giang đối diện Tỉnh Ủy Hậu Giang.[/caption]

Tọa lạc ngay trung tâm Tỉnh Ủy Hậu Giang, khu đô thị DIC Victory City Hậu Giang với quy mô 87,4ha, hơn 1.000 sản phẩm biệt thự, liền kề cùng các tiện ích đầy đủ của một khu đô thị, chỉ có 66 sản phẩm shophouse mặt đại lộ Võ Nguyên Giáp đối diện trụ sở Tỉnh Ủy.

Giá trị tăng trưởng, bền vững và thanh khoản cao.

Chính vì yếu tố hữu hạn và khan hiếm của shophouse tại các khu đô thị, giá trị thương mại của dòng bất động sản này càng vượt trội và ưu việt hơn tất cả. Đây là một sản phẩm bất động sản đa công năng: vừa để ở, vừa kinh doanh hoặc cho thuê. Cộng hưởng các yếu tố khan hiếm, hữu hạn, đa công năng… giá trị tài sản của sản phẩm shophouse có sự tăng trưởng lớn và tính khoản cao. Một ví dụ, một căn shophouse tại khu đô thị Vinhomes Green Bay, Hà Nội vị trí mặt đường lớn ghi nhận hiện tại đang được giao dịch với giá khoảng 360tr/m2 – 420tr/m2. Trong khi đó, dự án này lúc chào bán lần đầu ra thị trường hồi cuối năm 2017 có giá trị khoảng 160tr/ m2 – 180tr/m2.

[caption id="attachment_25125" align="aligncenter" width="816"]Khu đô thị Vinhomes Green Bay, Hà Nội. Nguồn internet. Khu đô thị Vinhomes Green Bay, Hà Nội. Nguồn internet.[/caption]

Tính khan hiếm, hữu hạn và thương mại hàng đầu của dòng bất động sản shophouse tại mỗi khu đô thị là sự cộng hưởng mang lại giá trị ổn định, bền vững và tính thanh khoản cao cho loại hình tài sản này. Giá trị đầu tư ban đầu của shophouse thường có hệ số giá cao hơn so với dòng liền kề, biệt thự. Tổng giá trị bất động sản shophouse bao gồm cả giá trị đất và chi phí xây dựng căn shophouse đó (hay nói theo cách khác là tài sản gắn liền trên đất). Đương nhiên, giá trị tăng trưởng tài sản của dòng bất động sản này có xu hướng tỉ lệ thuận với mức đầu tư ban đầu. Vì thế, sản phẩm shophouse được coi là dòng bất động sản không dành cho đa số. Nó là khẩu vị rất riêng của những nhà đầu tư tiềm lực mạnh, có tầm nhìn và ưa thích sự an toàn, bền vững.

Ví dụ, khu đô thị DIC Victory Hậu Giang khi triển khai bán hàng ở giai đoạn 1, trong khi bất động sản liền kề có giá từ 2 tỷ/ lô với diện tích khoảng 100m2, hay khoảng 300m2 của lô đất biệt thự có giá trị hơn 4 tỷ. Sản phẩm shophouse DIC diện tích khoảng 100m2 có giá tương đương với một lô đất biệt thự.

Điều đặc biệt, shophouse lõi trung tâm Hậu Giang mới đưa ra mặt bằng giá có thể nói là mức giá “bắt đáy thị trường” có lẽ chỉ xuất hiện vào tháng 8 năm 2023 khi mà thị trường bất động sản đang có xu hướng đi ngang trong 02 quý gần đây. Dòng shophouse này đang sở hữu các đặc điểm nổi bật: hữu hạn, khan hiếm và vị trí trung tâm lõi của Hậu Giang cùng tiềm năng phát triển bứt phá của cả địa phương Hậu Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Có thể nói rằng, các nhà đầu tư tiềm lực và có tầm khi sở hữu shophouse DIC Hậu Giang giai đoạn này chính là đang đón sóng bất động sản chu kỳ mới.

Lợi nhuận tốt nhất cho nhà đầu tư, tăng trưởng ổn định và bền vững trong dài hạn là đặc điểm khiến các bluechip được các nhà đầu tư săn đón trên thị trường chứng khoán; thì shophouse cũng chính là mã “bluechip” trên thị trường bất động sản. Shophouse là dòng sản phẩm bất động sản “hot hit” hàng đầu tại mỗi khu đô thị. Giá trị đầu tư ban đầu lớn, khan hiếm, tăng trưởng bền vững và tính thanh khoản cao là những đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm này. Vì lẽ đó, người ta nói rằng, shophouse là khẩu vị rất riêng của các nhà đầu tư; đây chính là “bluechip” nhất định phải có trong giỏ hàng bất động sản của các nhà đầu tư tiềm lực mạnh và có tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài toán kinh doanh – đầu tư tại Shophouse DIC Victory City Hậu Giang

  Dòng sản phẩm shophouse mặt phố hội tụ những yếu tố như vị trị đắc địa trung tâm, sở hữu mặt tiền lớn, đã hoàn thiện xong pháp lý, hạ tầng...